Setup giá kệ bày hàng siêu thị mini là một chủ đề rất rộng lớn, có rất nhiều kiến thức cần tìm hiểu để thuận lợi trong những bước đầu kinh doanh. Để thu hút khách hàng, ngoài chất lượng sản phẩm còn một yếu tố đặc biệt là khiến khách hàng bị thu hút là cách setup không gian siêu thị. Mỗi cửa hàng có một phòng cách thiết kế riêng, nếu bạn chưa lên được ý tưởng thiết kế cho mình hãy tham khảo 3 mẫu setup giá kệ bày hàng siêu thị hiện đại dưới đây nhé.
Tư vấn cách sắp xếp kệ bày hàng tạp hóa
Kệ bày hàng tạp hóa là thiết bị hiện đại hỗ trợ setup gian hàng gọn gàng khao học. Tuy nhiên, nếu không biết cách sắp xếp; rất có thể bạn sẽ biết cái ưu điểm thành bất lợi. Để có không gian siêu thị hoàn hảo, vừa tiết kiệm không gian mà vẫn có sức chứa vô số mặt hàng hãy chú ý tới một số đặc điểm:
1. Việc bố trí không gian
Không gian quyết định rất nhiều đến quyết định mua và thu hút khách hàng. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trước tiên bạn nên chú ý vào sự gọn gàng của sản phẩm. Khi khách hàng đặt chân vào siêu thị, họ chưa thể nhìn thấy từng dòng sản phẩm được sắp xếp ra sao. Nhưng chắc chắn rằng khách hàng sẽ có cái nhìn tồng quan về các gian hàng.
Thêm nữa đó chính là sự sạch sẽ, thoáng mát trong không gian cửa hàng. Bạn có thể trang trí một số vị trí trong cửa hàng như một bình cây xanh, hay thêm chút âm nhạc thư giãn, … Những tác động từ môi trường sẽ khiến khách hàng hài lòng và dễ bị thu hút hơn khi bước chân vào siêu thị.
Vì theo nhiều nghiên cứu đôi khi khách hàng mua theo cảm tính. Tuy điều khách hàng muốn là một siêu thị đa dạng hàng hóa, dịch vụ tốt. Nhưng không gian lại ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc người mua hàng.
2. Điểm tiếp xúc đầu tiên
Cửa vào là điểm tiếp xúc đầu tiên được gọi với cái tên là khu giảm áp. Đây là không gian mà khách hàng mục tiêu bước vào khu vực này nằm trong phạm vị từ 3-8m. Phụ thuộc vào độ lớn và diện tích mặt bằng đây có thể là điểm đầu tiên để khách hàng đưa ra những đánh giá nhất định dựa trên một số tiêu chí như: Hàng hóa đồ đạc trang trí màu sắc vì đây là điểm chuyển tiếp từ bên ngoài.
Điểm tiếp xúc đầu tiên này có tầm quan trọng rất lớn. Có nhiều khách hàng họ bị thu hút ngay từ những bước đầu đặt chân vào siêu thị. Đây cũng có thể là quầy giảm giá, sản phẩm nổi bật hoặc quầy hàng quảng cáo mới lạ với khách hàng.
3. Vị trí hàng hóa trên kệ bày hàng siêu thị
Việc quan tâm đến hàng hóa không chỉ là điều sắp xếp phân loại mà còn một phần về vị trí hàng hóa cũng cần quan tâm có những nguyên tắc quan trọng cần phải chú ý như hàng nặng đặt ở dưới và theo nghiên cứu thì hầu hết điểm thu hút và mang lại hiệu quả bán hàng lớn nhất đó là ở ngang tầm mắt và cao hơn đồng thời với những hàng hóa có chất lượng khác nhau không nên đặt ở cùng vị trí giúp khách có sự so sánh nhất định.
4. Thiết kế hàng hóa bên trong cửa hàng
Là một vị khách khi đặt chân vào siêu thị luôn muốn tìm kiếm nhanh nhất sản phẩm mình muốn mua. Đôi khi khách hàng cũng có thời gian rảnh đi dạo xung quanh và tìm hiểu nhiều saen phẩm. Tuy nhiên, để vừa mang lại ấn tượng tốt cho khách hàng giúp họ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và kích cầu mua sắm thì điều các chủ siêu thị nên đặc biệt quan tâm tới là cách thiết kế hàng hóa bên trong cửa hàng.
Không chỉ không gian như màu sắc ánh sáng mà còn bởi sự sắp xếp phân loại hay bố trí hàng hóa như thế nào có hợp lý hay không luôn là vấn đề được đặt ra.